Header Ads

  • Breaking News

    Bức ảnh đẹp nhất giành được "Parasite" sẽ giúp phim phong phú hơn

    Sun-kyun Lee và Yeo-jeong Jo trong & # 39; Ký sinh trùng. & # 39;
    (CNN)Thực sự không có phép ẩn dụ nào tốt hơn cho cuộc đua tranh hay nhất vào Chủ nhật hơn cảnh đó từ "Ma trận" khi Neo được Morpheus yêu cầu chọn viên thuốc màu xanh hoặc viên thuốc màu đỏ.

    Một viên thuốc, Neo được cho biết, sẽ cho phép anh ta ở trong ảo tưởng thoải mái rằng thế giới vẫn như mọi khi. Người kia sẽ tiết lộ sự thật - rằng thế giới đã thay đổi - và thách thức niềm tin trước đây của anh ta khi anh ta chuyển đến một tương lai không chắc chắn nhưng xác thực.
    Các cử tri của Học viện sẽ chọn: viên thuốc màu xanh hay "Ký sinh trùng"?
    Một lựa chọn lịch sử
    Trong trường hợp bạn chưa theo dõi câu chuyện, bộ phim Hàn Quốc xuyên suốt thể loại của đạo diễn Bong Joon Ho - được gọi là phim kinh dị, kịch, kinh dị và hài kịch đen về giai cấp chia rẽ tất cả trong cùng một hơi thở - là một người chiến thắng hình ảnh tốt nhất lịch sử nếu nói đến kết quả.
    Bộ phim, tập trung vào hai gia đình ở hai phía đối diện với khoảng cách kinh tế của Hàn Quốc, sẽ là bộ phim đầu tiên bằng ngôn ngữ khác tiếng Anh giành được hình ảnh đẹp nhất, bộ phim đầu tiên của một đạo diễn Hàn Quốc làm như vậy, bộ phim đầu tiên với diễn viên chủ yếu là người châu Á để làm như vậy. Hãy chọn những cái đầu tiên, nhưng tất cả đều bổ sung cho điều này: "Parasite" là một bộ phim không giống với bất kỳ 91 người chiến thắng hình ảnh hay nhất trước đây, và chiến thắng của nó sẽ là một chiến thắng cho ngành công nghiệp điện ảnh và cho một cộng đồng vẫn đang đấu tranh để trở thành đã xem.
    "Cho dù bạn cảm thấy thế nào về các chương trình giải thưởng hay chính trị đằng sau chúng, nền tảng của Giải thưởng Học viện là rất lớn và một chiến thắng sẽ tạo ra một cơn mưa làm cho nhiều hạt giống phát triển, không chỉ cho điện ảnh châu Á mà còn cho những tiếng nói không được thể hiện quốc gia, "nam diễn viên Lewis Tan, người đóng vai chính trong bộ phim sắp tới" Mortal Kombat "từ Simon McQuoid và Warner Bros., nói với CNN. (Hãng phim, như CNN, thuộc sở hữu của Warner Media.)
    Chỉ có 11 bộ phim trước đây được Viện hàn lâm coi là phim ngoại ngữ được đề cử cho phim hay nhất, bao gồm "Roma", "Amour", "Babel" và "Ngọa hổ, Rồng ẩn giấu". (Thể loại này được đặt tên lại là phim truyện quốc tế hay nhất vì Viện hàn lâm muốn tránh nhãn hiệu "nước ngoài" khi đề cập đến các nhà làm phim. Nhưng cái tên mới đã đi kèm với một số nhầm lẫn của chính nó.)
    Yeo-jeong Jo trong vai Park Keon-kyo, người mẹ giàu có, người mở cửa cho gia đình Kim ở Bong Joon Ho & # 39; s & quot; Ký sinh trùng. & Quot;
    Yeo-jeong Jo trong vai Park Keon-kyo, người mẹ giàu có, người mở cửa cho gia đình Kim trong "Parasite" của Bong Joon Ho.
    Một chiến thắng cho "Ký sinh trùng" sẽ đến trong một năm khi các cử tri của Học viện phải đối mặt với những lời chỉ trích vì sự thiếu sáng suốt trong số những người được đề cử.
    Chỉ có một diễn viên da màu - Cynthia Erivo, ngôi sao của "Harriet" - được đề cử năm nay trong các hạng mục diễn xuất chính.
    Việc loại các diễn viên khỏi "Ký sinh trùng" khỏi danh sách đề cử cá nhân đã gây ra phản ứng dữ dội, đặc biệt là vì thông điệp mà nó gửi và những ý tưởng có vấn đề mà nó củng cố.
    "Nó chỉ sôi sục vì phân biệt chủng tộc vì mọi người vẫn không xem người châu Á là cá nhân", Nancy Wang Yuen, một nhà xã hội học và tác giả của "Bất bình đẳng reel: Diễn viên và phân biệt chủng tộc Hollywood", nói với CNN. "Toàn bộ người này nhầm lẫn người châu Á với người khác hoặc" Người châu Á trông giống nhau "[quan niệm sai lầm] vẫn còn rất nhiều phần của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc chống châu Á tồn tại ở đất nước này và, có lẽ, ở các nước phương Tây khác. chỉ được xem là một đốm lớn của người châu Á có thể hoán đổi cho nhau, chứ không phải là những cá nhân xứng đáng được khen ngợi. "
    Dàn diễn viên của "Parasite" đã mang về giải thưởng SAG cho bộ đồng phục hay nhất - bộ phim nói tiếng nước ngoài đầu tiên giành được giải thưởng đó. Nhưng quét danh sách các giải thưởng và đề cử khác của bộ phim, quan điểm của Yuen là hợp lệ. Các diễn viên của "Parasite", bao gồm Song Kang Ho, Cho Yeo Jeong và Park Myung Hoon, được đề cử cho các giải thưởng cá nhân - như Hiệp hội phê bình phim châu Á, Hiệp hội phê bình phim Austin và Giải thưởng Rồng xanh. Nhưng các đề cử đã ám chỉ các diễn viên tại các chương trình giải thưởng lớn.
    Park So Dam (trái) và Jung Hyeon Jun (thứ hai bên trái) nhận chỉ đạo Bong Joon Ho trên bộ & quot; Ký sinh trùng. & Quot;
    Park So Dam (trái) và Jung Hyeon Jun (thứ hai bên trái) nhận chỉ đạo Bong Joon Ho trên trường quay "Parasite".
    Yuen nói thêm: "Một số người nói," Ồ, đó là vì nó là một bản hòa tấu "
    Bạn có thể cắt các sự kiện nhiều cách.
    Ví dụ: "1917", cũng được đề cử cho bức ảnh đẹp nhất năm nay, cũng không nhận được bất kỳ đề cử diễn xuất cá nhân nào.
    Và năm ngoái, "Roma", chủ yếu bằng tiếng Tây Ban Nha, đã giành được các đề cử cá nhân cho Yalitza Aparermo và Marina de Tavira.
    Năm 1999, Roberto Benigni, người đóng vai chính trong bộ phim tiếng nước ngoài "Life is Beautiful", bằng tiếng Ý, đã giành giải nam diễn viên xuất sắc nhất.
    Yuen, trong nghiên cứu của mình, nhìn thấy một xu hướng.
    "Mọi người chỉ nhìn xa như chủng tộc chứ không phải chúng ta là cá nhân", cô nói. "Đây là một thực tế đối với người Mỹ gốc Á ở đất nước này. Không có gì ngạc nhiên khi họ không thể phân biệt được diễn viên, mặc dù thực tế là họ rất tài năng. Tôi nghĩ thật nực cười khi bạn có một bộ phim nhận được sáu đề cử, nhưng không ai trong số các diễn viên được đề cử. Giống như, 'Ồ, bộ phim này rất hay, nhưng các diễn viên không làm gì cả' "
    "Ngọa hổ, Rồng ẩn giấu", đã giành được 10 đề cử và có sự tham gia của dàn diễn viên Trung Quốc, không nhận được đề cử cá nhân nào vào năm 2000.
    Điều gì có thể thay đổi
    Bạn có nhớ khi " Moonlight " giành giải bức ảnh đẹp nhất đã mang đến cho mọi người rất nhiều hy vọng?
    Đó là bộ phim đầu tiên có sự tham gia của dàn diễn viên da đen khám phá mô tả nhiều sắc thái hơn về trải nghiệm đen - không chỉ phân biệt chủng tộc và ngược đãi - để giành được bức ảnh đẹp nhất.
    Năm này cũng chứng kiến ​​những người chiến thắng da đen cá nhân nhất từ ​​trước đến nay , với Mahershala Ali, Viola Davis và Barry Jenkins trong số những người chiến thắng.
    Năm nay, như đã lưu ý trước đây, không phải là quá tuyệt vời.
    Vì vậy, sức mạnh nào mà bất kỳ nhóm nào đại diện thực sự có thể đạt được từ một giải Oscar?
    Tan xem bất kỳ chiến thắng nào cho "Parasite" là "một bước tiến lớn cho điện ảnh châu Á nhưng đối với điện ảnh là một động lực toàn cầu".
    Yuen đồng ý, nói rằng nó có thể mở ra cơ hội cho các diễn viên người Mỹ gốc Á, người mà công việc của họ không thể vượt qua các giải thưởng khá giống như "Ký sinh trùng". (Xem: "Crazy Rich Asians", đó là một thành công tại phòng vé và là một thời điểm quan trọng đối với đại diện châu Á, nhưng không thành công trong nỗ lực của mình để được công nhận giải Oscar.)
    "Tôi nghĩ rằng việc người Mỹ gốc Á đang tìm kiếm" Ký sinh trùng "là bởi vì chúng ta thậm chí còn không thấy mình trong những vai chính ấn tượng", cô nói. "Người châu Á càng thành công trên trường quốc tế, tôi nghĩ người Mỹ gốc Á cảm thấy như thế sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho các diễn viên người Mỹ gốc Á ở Hollywood."
    Cô ấy lưu ý rằng trong khi không có nhóm thiểu số nào là một người nguyên khối, thì ở Hollywood, họ có xu hướng hợp tác với nhau "bởi vì chúng tôi bị phân biệt chủng tộc cùng nhau".
    Có sức mạnh về số lượng. Nhưng cũng trong nghệ thuật của chính bộ phim, Tan nói.
    "Lý do tại sao điện ảnh là một phương tiện mạnh mẽ như vậy là khả năng chia sẻ những câu chuyện từ mọi nền văn hóa và cuộc sống", Tan nói. "Nó cho thấy sự đoàn kết mà chúng ta chia sẻ khi còn là con người, nó làm chúng ta sống động, truyền cảm hứng cho chúng ta, giơ một chiếc gương lên và phá vỡ những bức tường vô minh, nơi mà nỗi sợ hãi nhất xuất phát - điều chưa biết"
    So-dam Park, Sun-kyun Lee, Woo-sik Choi, Jeong-eun Lee và Kang-ho Song chấp nhận màn trình diễn xuất sắc của một diễn viên trong phim điện ảnh cho & # 39; Parasite & # 39;  trên sân khấu trong Lễ trao giải Hiệp hội Diễn viên thường niên lần thứ 26 tại Thính phòng Miếu vào ngày 19 tháng 1 năm 2020 tại Los Angeles, California.
    So-dam Park, Sun-kyun Lee, Woo-sik Choi, Jeong-eun Lee và Kang-ho Song chấp nhận Diễn xuất xuất sắc của một diễn viên trong phim điện ảnh cho 'Parasite' trên sân khấu trong lễ trao giải Hiệp hội diễn viên thường niên lần thứ 26 tại The Thính phòng Miếu vào ngày 19 tháng 1 năm 2020 tại Los Angeles, California.
    "Parasite" đang tranh giành bức ảnh đẹp nhất với "Little Women", "1917", "Ford v Ferrari", "Joker", "Ngày xửa ngày xưa ... ở Hollywood", "The Irishman", "Jojo Rabbit," "và" Câu chuyện hôn nhân. "
    Bản hùng ca chiến tranh "1917", đã giành giải BAFTA và Quả cầu vàng cho bức ảnh đẹp nhất, và bài thơ ca ngợi ngôi sao của Tarantino trong Thời đại hoàng kim của Hollywood được coi là cuộc thi chính của "Parasite".
    "Nếu nó không thắng thì chúng tôi sẽ tiến về phía trước mà không mất nhiệt huyết", Tan nói. "Chúng tôi sử dụng nó làm nhiên liệu cho một ngọn lửa đang cháy."

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728